FPT Retail: Mua nhà thuốc Long Châu là khoản đầu tư của riêng CEO Nguyễn Bạch Điệp

09-12-2017

Ngoài mở rộng hoạt động cốt lõi là kinh doanh công nghệ, FPT Retail còn đang được đồn đoán sẽ lấn sân vào những lĩnh vực mới. Một trong những lĩnh vực mới nhất đang được đồn đoán là phân phối dược.

Tại buổi Roadshow chiều 7/12 tại Hà Nội, FPT Retail đã tiếp tục úp mở về việc tham gia vào lĩnh vực mới. Tuy nhiên, Tổng Giám đốc của FPT Retail, bà Nguyễn Bạch Điệp vẫn chưa thể công bố chính thức về mảng kinh doanh mới của Công ty do đây là ngành nghề chưa có tính minh bạch cao và Công ty cần có thời gian làm "pilot" trước khi tham gia rõ r��t hơn.

Dự kiến, năm 2018, công ty sẽ công bố về lĩnh vực mới này. Và công ty kỳ vọng, ngành nghề mới này sẽ đóng góp vào tăng trưởng doanh thu của FPT Retail.

Khi được hỏi về thông tin FPT Retail mua lại nhà thuốc Long Châu (một chuỗi cửa hàng thuốc lớn nhất ở TP.Hồ Chí Minh) trong thời gian gần đây, CEO của FPT Retail cho biết, đây là khoản đầu tư mang tính chất cá nhân của bà Điệp.

Tuy nhiên, cả ban lãnh đạo của FPT Retail vẫn đánh giá rất cao triển vọng của ngành dược bởi đây là thị trường có giá trị 3,5 tỷ USD và hứa hẹn sẽ đem lại nhiều lợi nhuận lớn nếu FPT tham gia nhờ áp dụng nhiều kinh nghiệm bán hàng từ các sản phẩm kỹ thuật số.

Được biết, trong thời gian qua các ông lớn trong ngành cũng đang thể hiện ý định tham gia vào thị trường này.

Theo thông tin từ CTCP Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh, MWG đang hoàn tất thương vụ mua lại Phúc An Khang, một chuỗi bán lẻ dược phẩm quy mô trung bình tại TP.Hồ Chí Minh với khoảng 20 cửa hàng, được thành lập từ năm 2006.

Trong khi đó, DGW chính thức trở thành công ty phân phối độc quyền cho sản phẩm KINGSMEN- thực phẩm chức năng cho phái mạnh.


Theo Bizlive.vn

 

content

Các tin khác

0_nadiem-go-jek.jpg

CEO Go-Jek của Indonesia tuyên bố Uber 'đứng ngoài lề' cuộc chơi ở Đông Nam Á

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Grab và Uber tại Đông Nam Á là Go-Jek đang lên kế hoạch IPO trong "một vài năm tới".

09-12-2017

0_vt1.JPG

Viettel: Thương hiệu số 1 Việt Nam với giá trị 2,569 tỉ USD

Brand Finance, nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, đã công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2017, trong đó Viettel là thương hiệu số 1 Việt Nam với giá trị...

08-12-2017

0_ip-x-1.jpg

Apple sẽ tung ra một chiếc iPhone 6,3 inch với màn hình giống như iPhone X

NHASANGNGHIEP - Nikkei cho biết Apple sẽ bán ba chiếc iPhone mới, bao gồm một mẫu OLED mới 6,3 inch. Đồng thời, Apple sẽ ra mắt một iPhone kim loại mới với một màn hình LCD, có thể rẻ hơn so với...

08-12-2017

0_sg3.jpg

Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2017 – Số 20: Saigontourist

NHASANGNGHIEP - Saigontourist đa dạng hóa từ những năm 1990 nhưng vẫn tập trung vào những hoạt động kinh doanh cốt lỗi trong các lĩnh vực khách sạn, du lịch, giải trí.

08-12-2017