Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

Bùi Quang Ngọc

Thông tin chi tiết về ông Bùi Quang Ngọc FPT

Trong những năm mới đây, FPT đã tỏ ra là một ông lớn trên thị trường công nghệ nội dungviệc này có được nhờ vào việc sử dụng các chiến lược bán hàng táo bạo và khoa học, cùng sự lãnh đạo tài ba của các nhà lãnh đạocho dù Trương Gia Bình được biết tới là người đứng đầunhưng ít ai biết rằng ông Bùi Quang Ngọc cũng đóng góp cần thiết trong việc tạo ra đế chế FPT thật tự tin như vào thời điểm hiện tại. Để tham khảo thêm về người kinh doanh này, hãy đọc bài viết sau đây trên Nhasangnghiep.vn để có thêm thông tin thú vị.

Ông Bùi Quang Ngọc là ai?

Bùi Quang Ngọc
Ông Bùi Quang Ngọc – Mảnh ghép quan trọng của FPT

Ông Bùi Quang Ngọc sinh năm 1956, nguyên quán Khoái Châu, Hải Hưng, đồng niên và từng là bạn học phổ thông với ông Trương Gia Bình.

Ông tốt nghiệp Khoa Toán, ĐH Tổng hợp Kishinhov (Cộng hòa Moldova) năm 1979 và bảo vệ luận án Tiến sĩ về Cơ sở dữ liệu tại Đại Học Grenoble (Pháp) năm 1986.

Là một trong những người đã sáng lập FPT, trong 25 năm qua, ông Ngọc gánh chịu hậu quả quản trị nhiều dự án lớn của Tập đoàn như thống nhất công ty FPT trên toàn quốc (Bắc – Nam 2002); tiến hành cổ phần hóa FPT (2002); tái cấu trúc sở hữu 3 cơ quan thành viên FPT IS, FPT Software, FPT Trading (2011).

Thông tin chi tiết

Sinh năm: 1956

Nơi sinh: Hà Nội

Cư trú: 66B, Tổ 3, Láng Thượng, Q.Đống Đa, T.P Hà Nội

Dân tộc: kinh

Quê quán: Hải Hưng

Trình độ học vấn: Tiến sỹ Công nghệ nội dungĐại Học Grenoble, Pháp năm 1986

Quá trình công tác:

Từ năm 1979 – 1982: Giảng viên trường đại học Bách khoa Hà Nội

1982 – 1986: Nghiên cứu sinh Đại Học Grenoble (Pháp)

1986 – 1995: Phó Chủ nhiệm Khoa Tin học trường đại học Bách khoa Hà Nội.

1990 -1994: Phó Giám đốc/Giám đốc Trung tâm Trung tâm Tin học ISC – tiền thân của các ngành ICT của FPT ngày nay (FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading).

1993 – 1995: Trưởng phòng bán hàng doanh nghiệp FPT. Đảm nhiệm nhiệm vụ cài đặt và giữ vững các quan hệ hợp tác kế hoạch với các đối tác quốc tế và các người mua hàng lớn thuộc khối chính phủ và các bộ ngành, địa phương; thương thuyết ký kết và nhiều dự án CNTT và phân phối thiết bị, cung cấp giải pháp phần mềmtích hợp, …

1995 – 2009: Phó Giám đốc/Phó Tổng Giám đốc doanh nghiệp FPT đảm nhận khối CNTT-VT. Trong khoảng thời gian này, đảm nhiệm nhiều vị trí điều hành các đơn vị bán hàng hướng kế hoạch của FPT: Giám đốc doanh nghiệp giải pháp app FPT (FSS) – là tiền thân của khối app thuộc FPT IS (2000 – 2003); Giám đốc Trung tâm dịch vụ ERP (2004 – 2007); Giám đốc các mảng chuyên môn quan trọng của Tập đoàn: Giám đốc Chất lượng (CQO), Giám đốc thông tin (CIO), Giám đốc điều hành (COO) trong nhiều năm.

2002 đến nay: Phó Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp FPT

Ông Bùi Quang Ngọc “tiết lộ” nhiều bí mật của FPT

Vừa qua, ông Ngọc được bổ nhiệm là Tổng giám đốc Tập đoàn FPT thay thế chủ tịch Trương Gia Bình.

Bùi Quang Ngọc người lãnh đạo đáng kính

đối với phần đông người trong giới và cả trong chính tập đoàn FPT khi đề cập đến vị Tổng Giám đốc toàn năng Bùi Quang Ngọc ai cũng phải nể phục, đến cả vị Chủ tịch chủ chốt khi ngồi vào bàn đàm phán cũng phải nhường ông vài phần. Vì người ta thấy rõ được ở ông là sự kiên nghị và quyết đoán đến phần đông người phải dè chừng đắn đo. nhưng hầu như mọi sự quyết đoán và chiến lược kinh doanh của ông đều mang đến những thành công rực rỡ, được thể hiện qua từng con số tăng trưởng.

Theo như Thông báo về mức độ tăng trưởng doanh thu của tập đoàn đến năm 2018, số lợi nhuận tập đoàn FPT đã tăng trưởng gần đến 30%, được đánh giá là một mức phát triển không tưởng, khiến chính ông Ngọc cũng phải thốt lên: “Rất lâu rồi chúng ta mới có con số đó”.

CEO Tập đoàn FPT Bùi Quang Ngọc - Chủ tịch Bùi tộc Việt Nam, đại gia có thú  vui chơi cây bạc tỷ là ai?

Những ngày tháng bán hàng ảm đạm của FPT những năm về trước khiến mọi người không khỏi chán trường, ít người quan tâm đến thương hiệu quốc nội này. nhưng kể từ khi có mô hình buôn bán phù hợp thì mọi chuyện dường như đều có sự thay đổi và biến chuyển một cách khả thi. Đến năm 2018, kỉ niệm 30 thành lập tập đoàn với mức doanh thu rực rõ hơn nhiều lần đã lấy lại sự tin tưởng về một đế cho phổ biến hơn của FPT. Doanh thu Tập đoàn và các doanh nghiệp thành viên
(bao gồm cả khối cung cấp và bán lẻ) đã đạt hơn 50 nghìn tỷ đồng, với quy mô nhân sự hơn 35 ngàn người.

Ngoài việc tạo ra nên kế hoạch bán hàng hùng mạnh, ông Ngọc còn nhận định thêm yếu tố giúp góp một phần tăng trưởng cho công ty là yếu tố quan trọng chúng ta, vì một kế hoạch muốn tăng trưởng lâu bền đều phải dựa vào yếu tố con người. Chính do đó, ông rất quan tâm và luôn tạo mọi điều kiện cho nguồn nhân công của mình được thoải mái nhất có thể, trong việc bổ nhiệm các chức quản lí và quản lí nhân tài, ông rất coi trọng những người trẻ và có chí tiến thủ. Chính vì lẽ đó, mà FPT được coi là địa điểm ươm mầm tài năng trẻ và biết dùng nhân lực một cách hiệu quảbiến thành một môi trường thực hiện công việc đáng mong ước so với phần đông người.

Tổng kết

Quyết định bổ nhiệm tướng mới của FPT đã thu hút rất nhiều mong muốn thực tế của nhiều người vì họ cho rằng đây chính là một quyết định khá mạo hiểm và khó làm ra bước ngoặc lớn cho tập đoàn này. Liệu bảng thành tích “dày cộm” của ông Ngọc có giúp FPT thật tự tin hơn, biến thành một doanh nghiệp công nghệ thế giới trong thời gian tới hay không vẫn là câu trả lời trong tương lai gần.

Nhà Sáng Nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *