[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Sài Gòn Food - 19 năm mang thực phẩm chất lượng đến bữa ăn gia đình Việt

18-09-2022

(KỶ LỤC - WOWTIMES) Sài Gòn Food là thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Sài Gòn Food (SG Food) được thành lập vào ngày 18/7/2003, chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng hải sản đông lạnh, thực phẩm chế biến cung cấp cho thị trường xuất khẩu và nội địa. Sau gần 20 năm hoạt động, những sản phẩm đến từ Sài Gòn Food đã có mặt trên nhiều kệ hàng, xuất hiện trong nhiều bữa ăn gia đình Việt với phương châm: “Nguyên liệu chính là khởi nguồn của mọi món ăn ngon”.

 

 

Năm 2003, Sài Gòn Food tiền thân là SG Fisco ban đầu chuyên kinh doanh các mặt hàng thủy hải sản đông lạnh và các loại thực phẩm đông lạnh chế biến sẵn. Qua nhiều lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, trên thị trường hiện nay, Sài Gòn Food được biết đến nhiều hơn với các dòng sản phẩm chủ lực như nước cốt nấu lẩu và các dòng thực phẩm tiện lợi khác.

Bắt đầu từ một doanh nghiệp chỉ có văn phòng giao dịch, thuê nhà máy gia công sản xuất với 11 nhân sự là cán bộ khung, sau 6 tháng hoạt động, Công ty SG Fisco (tiền thân SG Food) lớn mạnh và mua nhà máy tại KCN Vĩnh Lộc có diện tích xây dựng 5.000 m2 với 300 công nhân. Đến hôm nay, Sài Gòn Food đã trở thành doanh nghiệp với đội ngũ nhân sự gần 2.000 người, sở hữu 4 xưởng sản xuất thực phẩm chế biến đông lạnh và thực phẩm ăn liền cao cấp có tổng diện tích trên gần 24.000 m2 với hệ thống kho lạnh, thiết bị cấp đông hiện đại, hệ thống quản lý đạt tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2008, HACCP, BRC, Kaizen, 5S.

 

 

 

Sản phẩm của Sài Gòn Food có thể dễ dàng tìm thấy trên kệ hàng của nhiều đối tác uy tín trong nước. Ảnh: sgfoods.com.vn

 

Nhờ vào sự nghiêm túc, kiên định theo đúng định hướng và chiến lược, Sài Gòn Food tự hào được công nhận là nhà cung cấp thực phẩm có thương hiệu mạnh tại các thị trường khắt khe. Bằng kinh nghiệm từ đội ngũ cán bộ quản lý và kỹ thuật chuyên môn trong lĩnh vực chế biến xuất khẩu thủy sản, Sài Gòn Food đã cho ra các sản phẩm có tính cạnh tranh cao, được đưa thẳng vào những siêu thị khó tính tại thị trường Nhật Bản Mỹ, Úc. 

Với phương châm Nguyên liệu là khởi nguồn của mọi món ăn ngon, nguyên liệu được công ty lựa chọn cho từng sản phẩm đáp ứng ba tiêu chí: tươi ngon, tự nhiên, giàu dinh dưỡng. Các sản phẩm có trên thị trường của Sài Gòn Food có thể kể đến như: cháo tươi, hải sản chế biến, hải sản đông lạnh, nước chấm và gia vị, rau củ đông lạnh, bữa ăn tươi,...

 

 

Các sản phẩm chính của Sài Gòn Food. Ảnh: sgfoods.com.vn

 

WOWTIMES - LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 

Năm 2003: Thành lập công ty SG Fisco, gia công sản xuất cho thị trường xuất khẩu và nội địa.

Năm 2004 - 2005: Mua nhà máy tại KCN Vĩnh Lộc, TP.HCM. Đạt chứng nhận ISO 9001 và HACCP

Năm 2006 - 2007: Phát triển các mặt hàng xuất khẩu sang Mỹ/Nhật. Mở rộng thị trường nội địa tại các siêu thị lớn.

Năm 2008 - 2010: Mở rộng nhà xưởng, nâng cao năng lực sản xuất. Đạt chứng nhận toàn cầu BRC, Hàng Việt Nam chất lượng cao

Năm 2011: Đánh dấu bước ngoặt của Sài Gòn Food khi đổi tên công ty từ Công ty CP Hải Sản (SG Fisco) sang Công ty CP Sài Gòn Food (SGF). Thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đồng nghĩa với thay đổi chiến lược kinh doanh, Sài Gòn Food mở rộng loại hình sản phẩm sang thịt bò, thịt heo, rau củ quả,...bên cạnh nguyên liệu chủ lực lúc bấy giờ là hải sản đang gặp nhiều bấp bênh do các biến động của thị trường.

 

 

 

Ảnh: CafeF

 

Năm 2012: Dòng sản phẩm Cháo tươi ra mắt sau khi đổi tên thương hiệu và được thị trường đón nhận, đánh dấu một chặng đường kinh doanh mới của công ty. 

 

 

 

Một số dòng sản phẩm Cháo tươi tiêu biểu. Ảnh: sưu tầm

 

THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC

Năm 2005 - 2007: Đạt danh hiệu Doanh nghiệp Việt Nam uy tín, chất lượng trong lĩnh vực Thủy hải sản do Bộ Thương mại cấp.

Năm 2009 - 2010: Vinh dự được bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Năm 2011: Top 10 Thương hiệu Việt tin cậy Cấp bởi Cơ quan đại diện hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam.

 

 

 

Với những hoạt động tích cực trong công tác quan tâm đến cộng đồng, năm 2011, Sài Gòn Food được Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam trao tặng danh hiệu Tích cực tham gia công tác từ thiện. Cho đến nay, Sài Gòn Food vẫn duy trì đều đặn các hoạt động thiện nguyện với những hành động thiết thực, những chia sẻ kịp thời trong thiên tai, dịch bệnh trong nước.

 

Năm 2012: Thực hiện và đạt Kỷ lục “Nồi Lẩu Lớn Nhất" do Tổ chức kỷ lục Việt Nam chứng nhận.

Năm 2013: Đạt thành tích xuất sắc tham gia thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn TP. HCM. Chứng nhân "Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng" cấp bởi Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Cùng năm, Saigon food đón nhận danh hiệu Doanh nghiệp TP. HCM tiêu biểu năm 2013 của Ủy Ban nhân dân TP. HCM.

Năm 2014: Nhận bằng khen của Bộ Trưởng Bộ khoa học và Công nghệ về việc Công ty CP Sài Gòn Food đã có nhiều ứng dụng đổi mới sáng tạo góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Năm 2017: 4 sản phẩm của Sài Gòn Food là “Cháo tươi thịt thăn bằm bí đỏ, Cháo bổ dưỡng tổ yến cá hồi, Bò viên gừng và Gà viên lá chanh” được vinh danh Sản phẩm tiêu biểu năm 2017 trong khuôn khổ Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Tôn vinh hàng Việt. 

 

 

 

 

Năm 2018 - 2019: Được bình chọn là thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao và gặt hái được nhiều giải thưởng uy tín:

 

 

 

Sài Gòn Food vinh dự nhận biểu dương "Sản phẩm đổi mới sáng tạo vì an toàn của người dùng" tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018. Ảnh: sgfoods.com.vn  
 

 

 

Bà Nguyễn Thị Thu Trinh - Phó TGĐ Sài Gòn Food, đại diện Sài Gòn Food nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019. Ảnh: sgfoods.com.vn  


 

 

 

Đại diện Sài Gòn Food nhận chứng thư Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2019. Ảnh: báo Dân Trí.

 

Cũng trong năm 2019, sản phẩm Cháo - Soup chén Sài Gòn Food nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của thành phố. Các sản phẩm khác của Sài Gòn Food đã đạt danh hiệu sản phẩm tiêu biểu TP.HCM qua các năm như: Cá saba hấp, bò viên gừng, gà viên lá chanh, cháo tươi Sài Gòn Food...

 

 

 

Đại diện Sài Gòn Food, ông Nguyễn Thanh Cao - Quyền Giám đốc Marketing đã nhận giải thưởng với Sản phẩm Cháo - Soup chén. Ảnh: sgfoods.com.vn  

 

Năm 2020: Sài Gòn Food đón nhận thương hiệu Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc.

 

 

 

Bà Lê Thị Thanh Lâm (áo vest xanh) - Phó Tổng Giám đốc, đại diện Sài Gòn Food nhận danh hiệu. Ảnh:  sgfoods.com.vn  

 

Cùng năm, nhân kỷ niệm 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam – 13/10, 100 doanh nghiệp và 100 doanh nhân đã được Ủy ban Nhân dân TP.HCM cùng Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM tôn vinh danh hiệu “Doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2020”. Sài Gòn Food vinh dự được xứng tên trong danh sách này.

 

 

 

Ông Nguyễn Quang Tường - Tổng Giám đốc Sài Gòn Food vinh dự đón nhận danh hiệu "Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu 2020". Ảnh: Hiệp hội doanh nghiệp TP. HCM.

 

Sài Gòn Food theo đuổi phương châm đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, sản phẩm đến từ công ty không những là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể mà còn là sự kết nối của những bữa ăn đầm ấm bên gia đình. Với sứ mệnh mang lại những giải pháp tối ưu trong chăm sóc bữa ăn gia đình đồng thời chinh phục những yêu cầu gắt gao từ khách hàng, Sài Gòn Food định hướng trở thành nhà sản xuất và cung cấp thực phẩm chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, xứng đáng là đối tác tác tin cậy của các quốc gia phát triển. 

 

Nguyễn Huệ - WOWTIMES (tổng hợp, nguồn hình Internet)

 

content

Các tin khác

0_ipiccy_image-7.jpg

[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Tập đoàn Lộc Trời: 29 năm vì sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững”

(WOWTIMES - VIETKINGS) Là Tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam về dịch vụ nông nghiệp với chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và các thương hiệu nông sản dẫn đầu, công ty CP Tập đoàn Lộc Trời đã trải qua...

16-09-2022

0_z3722974707172_4cf4b9985189f267cb22ef375ed21b97.jpg

[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] DH Foods - 10 năm hành trình đưa Gia vị Việt vươn ra thế giới

(kyluc.vn) - DH Foods là một thương hiệu Việt Nam chuyên sản xuất các sản phẩm gia vị truyền thống Việt như: các loại muối, các loại sốt chấm, sốt ướp, hay các loại gia vị tự nhiên mang tính vùng miền

15-09-2022

0_70238_jeans-viet-1.jpg

[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] GENVIET - Hành trình 12 năm nỗ lực định hình thương hiệu thời trang Jean của người Việt

(KỶ LỤC - WOWTIMES) Được thành lập từ năm 2010 với vai trò tiên phong trong lĩnh vực sản xuất đồ Jeans, sau 12 năm phát triển, đến nay GENVIET đã trở thành thương hiệu đồ Jeans hàng đầu tại Việt Nam...

11-09-2022

0_0_ipiccy_image-20.jpg

[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Nhà hát Ca Múa Nhạc Dân tộc Bông Sen: Tự hào 61 năm tỏa ngát hương thơm trong lòng Thành phố mang tên Bác

(KỶ LỤC - WOWTIMES) Quy tụ nhiều thế hệ nghệ sĩ nổi tiếng, đến nay, sau hơn 6 thập niên hình thành và phát triển, Nhà hát Ca Múa Nhạc Dân tộc Bông Sen đã tạo dựng được vị trí xứng đáng và vững chắc...

10-09-2022