[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Mai Linh Group - 33 năm đồng hành cùng người Việt với phương châm “Khách hàng là tất cả”

01-08-2022

(WOWTIMES - VIETKINGS) - Ngay từ những ngày đầu thành lập, Mai Linh đã dày công xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thể hiện qua hành vi ứng xử với khách hàng của tài xế, tận tâm phục vụ bằng cả trái tim với sứ mệnh "Mang sự hài lòng đến cho mỗi người, góp phần phát triển và nâng tầm văn hóa Việt, vì cuộc sống tốt đẹp hơn!". Trải qua nhiều chặng đường sóng gió, nhưng với tinh thần vượt khó và chiến lược phù hợp, đến nay Mai Linh đã trở thành một Tập đoàn mạnh hàng đầu thị trường vận tải hành khách ở Việt Nam.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh (gọi tắt là Tập đoàn Mai Linh - Mai Linh Group), tiền thân là Công ty TNHH Vận tải hành khách và Du lịch Mai Linh, được thành lập ngày 12/7/1993 tại TP. Hồ Chí Minh, do ông Hồ Huy sáng lập.

 

Ngày nay, Mai Linh được mọi người biết đến không còn đơn thuần là tên của một công ty, mà nó đã là tên của một thương hiệu nổi tiếng trên đất nước Việt Nam.

 

Về ý nghĩa của thương hiệu Mai Linh, thì từ "MAI" nói lên hình ảnh của hoa mai trong ngày tết cổ truyền, của sự may mắn và niềm hạnh phúc đầu Xuân, đồng thời cũng là một từ dùng để chỉ về tương lai, về một ngày mai tốt đẹp. Còn từ "LINH" là mang ý nghĩa của từ tinh nhanh, sự linh hoạt, linh động trong giải quyết công việc. 

 

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH & PHÁT TRIỂN CỦA MAI LINH GROUP

Năm 1989: Ông Hồ Huy (Tổng Giám đốc Mai Linh Group) bắt đầu khởi nghiệp sự nghiệp của mình.

 

Văn phòng đầu tiên của Mai Linh Group.

Năm 1993: Công ty TNHH Vận tải hành khách và Du lịch Mai Linh, tiền thân của Mai Linh Group ra đời, hoạt động trong lĩnh vực xe cho thuê với tài sản ban đầu vỏn vẹn chỉ với hai chiếc ô tô và 25 lao động. Hoạt động kinh doanh ban đầu là du lịch, xe cho thuê, bán vé máy bay.

Năm 1995: Mai Linh thành lập Xí nghiệp Sài Gòn Taxi, khai sinh dịch vụ Taxi Mai Linh. Ban đầu đơn vị chỉ hoạt động cho thuê xe, trụ sở đặt tại số 46 Nguyễn Huệ, quận 1, vốn điều lệ ban đầu 300.000.000 đồng, 2 chiếc xe (cộng thêm 18 chiếc đi thuê lại) và 25 thành viên, đến nay Mai Linh đã phát triển thành tập đoàn vận tải lớn mạnh với mạng lưới chi nhánh, đơn vị trên 54 tỉnh thành cả nước, vốn điều lệ 1063 tỷ đồng, gần 15 000 phương tiện và 30 000 cán bộ nhân viên. 

Năm 2005: Sự ra đời của Mai Linh Express với những ưu điểm “chuyến xe không khói thuốc - không đón khách dọc đường” góp phần xóa bỏ “nạn cơm tù” từng bị xã hội lên án, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách đường dài.

Giai đoạn 2007 - 2011: Tập đoàn Mai Linh đi theo mục tiêu phát triển đa ngành nghề (vận tải, du lịch, đào tạo, tài chính, xây dựng, thương mại, dịch vụ bảo vệ, năng lượng). Giai đoạn 2012 đến nay, Tập đoàn tập trung đầu tư phát triển ngành nghề chủ đạo là vận chuyển hành khách bằng taxi.

CÁC DỊCH VỤ KINH DOANH CỦA MAI LINH GROUP

Với những bước đi chắc chắn, qua 33 năm khởi nghiệp, Mai Linh phát triển thành tập đoàn có hệ sinh thái đa dạng, có giá trị thương hiệu nổi tiếng với màu xanh đặc trưng “Màu xanh cuộc sống”. Đến nay, Mai Linh phủ sóng khắp 63 tỉnh thành và 4 huyện đảo lớn: Phú Quốc, Côn Đảo, Lý Sơn và thị trấn Cát Bà với gần 30.000 cán bộ nhân viên, hơn 16.000 đầu phương tiện, hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Với tầm nhìn “Một Mai Linh”, Mai Linh không chỉ là taxi mà là một hệ sinh thái vận tải, bao gồm: taxi, xe hợp đồng, xe cho thuê, xe bus, xe đường dài, tàu cao tốc; logistic đầu cuối (phát chuyển nhanh, vận chuyển hàng hóa); dịch vụ du lịch; dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa xe; cứu pan, cứu hộ 24/7…  

 

 

Ngoài các dịch vụ chính là vận hành Taxi, Mai Linh Group còn các dịch vụ Du Lịch, Mai Linh Land, Viễn Thông, Đào Tạo, May Mặc,...

 

Để giữ vững vị trí hàng đầu trong ngành vận tải taxi Việt Nam, Tập đoàn Mai Linh đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, đem lại sự tiện lợi cho khách hàng và hiệu quả trong điều hành quản lý doanh nghiệp. Mai Linh đã hoàn thiện app Taxi Mai Linh, trang bị tablet cho toàn bộ đầu xe nhằm cung cấp thông tin hành trình và chi tiết chuyến đi cho hành khách cũng như cho công tác điều hành, quản lý… Ngoài phần mềm app gọi xe, Mai Linh còn có đầu số hotline 1055 gọi xe taxi Mai Linh trên toàn quốc. Các tiện ích thanh toán thẻ với các ngân hàng và dịch vụ thanh toán như LienViet PostBank, VN PAY... cũng đã được liên kết để tăng tiện ích cho khách hàng.

 

THÀNH TỰU VÀ GIẢI THƯỞNG CỦA MAI LINH GROUP

Trong suốt 33 năm hoạt động, Tập đoàn Mai Linh đã nhận được nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý như: Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt”; Cúp vàng “Thương hiệu Việt uy tín - chất lượng”; Giải thưởng “Sản phẩm uy tín chất lượng hàng đầu”; “Thương hiệu Việt Nam nổi tiếng nhất” và nhiều phần thưởng cao quý khác. Mai Linh Group cũng là doanh nghiệp taxi đầu tiên của Việt Nam được Ủy ban ATGT Quốc gia trao chứng chỉ “Hệ thống quản lý ATGT đường bộ theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 39001:2012”. 

Năm 2007: Tập đoàn Mai Linh vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng "Huân chương Lao động hạng III".

Năm 2017: Tập đoàn Mai Linh vinh dự là một trong 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam nhận giải "Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2017".

 

 

Năm 2018: Tập đoàn Mai Linh vinh dự được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng chứng nhận "Top 10 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam" năm 2018.

Năm 2019: Tập đoàn Mai Linh vinh dự nhận giải "Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất ASIA" 2019.

 

 

Tập đoàn Mai Linh cũng được vinh danh là "Doanh nghiệp kinh doanh minh bạch, tin cậy, bền vững - Hàng Việt Nam tin dùng năm 2019".

Vinh dự hơn, Tập đoàn Mai Linh xác lập Kỷ lục Châu Á "Hãng taxi có số lượng ca hộ sinh trên xe nhiều nhất Châu Á" nhân kỷ niệm 27 năm hình thành và phát triển của Tập đoàn. 

 

Ông Trương Quang Mẫn - đai diện Ban Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh nhận xác lập Kỷ lục của Tổ chức Kỷ lục Châu Á.

 

Năm 2020: Tập đoàn Mai Linh vinh dự được UBND TP.HCM trao tặng bằng khen vì những hành động ý nghĩa trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Tập đoàn Mai Linh vinh dự là một trong 13 tập thể trên địa bàn TP.HCM đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cũng trong năm 2020, Tập đoàn Mai Linh tự hào được vinh danh "Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam". Đây cũng là năm thứ 3 Mai Linh vinh dự nhận danh hiệu này.

Năm 2021: Tập đoàn Mai Linh vinh dự là đơn vị có số lượng tập thể và cá nhân đạt giải thưởng "Vô lăng vàng" nhiều nhất.

 

MAI LINH - NHỮNG CHUYẾN XE KỲ DIỆU

Với hơn 100 em bé chào đời “mẹ tròn con vuông” trên những chuyến xe taxi Mai Linh trong những năm qua, những mối nhân duyên giữa các lái xe Mai Linh - những ông bố nuôi - và các em bé đã chào đời trên chiếc xe màu xanh thân thương của mình không chỉ thể hiện ý nghĩa tích cực, nhân văn mà Tập đoàn Mai Linh mang lại cho cộng đồng xã hội cũng như tôn vinh hình ảnh các lái xe Mai Linh thực hiện công việc ‘đỡ đẻ’ bất đắc dĩ trên đường. Và trên hết, các lái xe Mai Linh đã góp phần xoá bỏ quan niệm sinh con trên xe là xui xẻo, góp phần để cộng đồng quan tâm và có trách nhiệm hơn đến những tình huống khẩn cấp cần được hỗ trợ trên đường.

 

 

Hơn 100 em bé chào đời “mẹ tròn con vuông” trên taxi Mai Linh khẳng định bề dày và chiều sâu trong Văn hóa Doanh nghiệp của Mai Linh. 



Ngay từ ngày đầu khởi nghiệp, Mai Linh đã chú trọng xây dựng Văn hoá Doanh nghiệp và dày công vun đắp trong suốt quá trình hoạt động, thể hiện qua hành vi ứng xử với khách hàng của các lái xe Mai Linh: Tận tâm phục vụ bằng cả trái tim. Văn hoá doanh nghiệp của Mai Linh không chỉ phục vụ cho việc kinh doanh như bất cứ một doanh nghiệp nào, mà trên hết là hướng đến con người, vì cộng đồng, vì xã hội.


Trải qua 33 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Mai Linh đã vượt qua nhiều thăng trầm nhưng vươn lên đầy kiêu hãnh. Điều đó là những cơ sở thiết thực để Tập đoàn Mai Linh tự hào khẳng định vị thế của mình sau chặng hành trình nỗ lực không ngừng. Với sứ mệnh “Mang sự hài lòng đến cho mỗi người, góp phần phát triển và nâng tầm văn hóa Việt, vì cuộc sống tốt đẹp hơn” Tập đoàn Mai Linh vẫn luôn nỗ lực từng ngày để mang đến những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng, trở thành nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất ở những nơi Mai Linh có mặt.

 

Nga Võ (tổng hợp & biên tập) - VietKings

 
 

 

content

Các tin khác

0_z3602624091534_327df0be7ac2ca20d6584e7bcf133e8b.jpg

[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Nhà hát Múa rối Thăng Long (Hà Nội): Hơn nửa thế kỷ làm giàu thêm cho nghệ thuật Rối dân gian Việt Nam

(VietKings - WowTimes) Nhà hát Múa Rối Nước Thăng Long được thành lập năm 1969 và là thương hiệu được biết đến như một kỳ tích, đặc biệt có sức hút “kỳ lạ”, trở thành một điểm đến được rất nhiều bạn...

29-07-2022

0_1-2-1.jpg

TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.33): Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên - Huế) – Bệnh viện Tây y đầu tiên của Việt Nam

(kyluc-top) – Năm Thành Thái thứ sáu (1894), triều Nguyễn lập Nhà thương Bệnh Sở ở chỗ đất trống trên nền cũ của trại lính thủy, bệnh viện Tây y đầu tiên của Việt Nam, nay là Bệnh viện Trung ương Huế.

29-07-2022

0_Vuon-qg-Yorkdon-01.jpg

TOP 100 kỷ lục bất biến Việt Nam (P.32): Vườn quốc gia Yok Đôn (Đắk Lắk) – Vườn quốc gia duy nhất bảo tồn hệ sinh thái rừng khộp tại Việt Nam

(kyluc-top) – Vườn Quốc Gia Yok Đôn là một trong những khu rừng đặc dụng lớn nhất Việt Nam, thuộc 2 tỉnh Đăk Nông và Đăk Lắk. Đây là nơi duy nhất của Việt Nam bảo tồn được loại rừng khộp đặc trưng....

28-07-2022

0_an-phuoc.jpg

[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Tập đoàn An Phước: 31 năm từ xưởng gia công nhỏ đến thương hiệu thời trang nổi tiếng của người Việt

[WOWTIMES - KỶ LỤC] Nhắc đến thương hiệu An Phước, người tiêu dùng Việt sẽ nghĩ đến những chiếc áo sơ mi, quần tây, bộ veston, hay những phụ kiện tinh tế giúp quý ông trở nên sang trọng, lịch lãm mỗi...

28-07-2022