Hành trình quảng bá các giá trị sáng tạo toàn cầu - Top 50 lễ hội thường niên và lớn nhất trên thế giới – Số 15: World Cosplay Festival (WCS), Nhật Bản

15-11-2017

WCSA.WORLD/Kyluc.vn - WCS đã phát triển từ một sự kiện cuối tuần vào năm 2003 và hiện đang được tổ chức trong một tuần, trong đó các đại diện đến thăm các khu vực khác nhau của Nhật Bản.

World Cosplay Summit, còn được gọi là WCS, là một sự kiện cosplay hàng năm nhằm quảng bá cho sự giao lưu quốc tế thân thiện thông qua nền văn hoá pop Nhật Bản. WCS được tổ chức bởi bộ phận sự kiện của TV Aichi và có sự hỗ trợ tích cực của các tình nguyện viên địa phương, các tổ ch���c thành phố và các doanh nghiệp. Cuộc diễu hành và chức vô địch được tổ chức tại Nagoya, Nhật Bản với một số sự kiện liên quan được tổ chức ở khu vực Kanto, Kansai và Tokai.

Năm 2012 WCS được thành lập như một công ty và cho đến năm đó được tổ chức bởi bộ phận sự kiện của TV Aichi. Một cuộc thi biểu diễn cosplay gọi là 'Cosplay Championship' được tổ chức lần đầu tiên tại Aichi Expo vào năm 2005 và lựa chọn các đại diện quốc gia cho sự kiện này đến từ các vòng sơ khởi và vòng khu vực được tổ chức tại các sự kiện anime / manga với sự tham gia đại diện các nước.

 

Với sự quan tâm sâu sắc đến văn hoá thanh thiếu niên Nhật Bản từ nước ngoài, đến năm 2008, ba bộ của chính phủ Nhật Bản đã ủng hộ sự kiện này; Bộ Ngoại giao (MOFA), Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông vận tải (MLIT) và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI). Đại diện Đại sứ quán Nhật Bản cũng thường xuyên tham dự các vòng sơ tuyển tại các sự kiện ở các quốc gia khác nhau.

WCS đã phát triển từ một sự kiện cuối tuần vào năm 2003 và hiện đang được tổ chức trong một tuần, trong đó các đại diện đến thăm các khu vực khác nhau của Nhật Bản, bao gồm Akihabara, Kyoto và Sendai, nhằm quảng bá văn hóa thanh thiếu niên Nhật Bản và khả năng kết nối quốc tế. Cuộc diễu hành và chức vô địch đã được tổ chức vào thứ 7 và chủ nhật của tuần đầu tiên của tháng 8 từ năm 2006.


Theo Vân Nguyễn - WCSA.WORLD

 

content

Các tin khác

0_telecom.png

Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2017 – Số 2: Viettel

NHASANGNGHIEP - Viettel đã phát triển thành công các dịch vụ viễn thông tại ba châu lục, châu Á, châu Phi và châu Mỹ và thu được các khoản lợi nhuận.

15-11-2017

0_Dextre-Teh.jpg

Dextre Teh – Doanh nhân trẻ sáng lập Rebirth Academy

NHASANGNGHIEP - Dextre Teh là một chuyên gia tư vấn và tiếp thị, giúp các doanh nghiệp F&B (Thực phẩm và Đồ uống) thắt chặt hoạt động và phát triển kinh doanh.

13-11-2017

0_dinh-van-loc.jpg

Doanh nhân Đinh Văn Lộc: Mơ thành tỷ phú công nghệ đầu tiên trên đất Việt

Sở hữu nhiều nhân tài cứng, đánh vào thị trường ngách trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là chìa khóa vạn năng giúp doanh nhân Đinh Văn Lộc, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Onnet, đã dẫn dắt Onnet đi...

13-11-2017

0_phu-quoc1.jpg

Đảo Phú Quốc đã sẵn sàng trở thành Đặc khu kinh tế

Trả lời phóng viên Tuổi Trẻ, ông NGUYỄN THANH NGHỊ - Bí thư tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Kiên Giang, khẳng định đã chuẩn bị các điều kiện cơ bản nhất để xây dựng đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt

13-11-2017