VIETKINGS – Hành trình Niên lịch (11): 313 năm Twinings Tea – Hãng tiếp thị trà lâu đời nhất thế giới phục vụ cho hoàng gia Anh

09-05-2019

VIETKINGS - Twinings là hãng tiếp thị trà và đồ uống khác, bao gồm cà phê, sô cô la nóng và đồ uống mạch nha, có trụ sở tại Andover, Hampshire, Anh Quốc. Thương hiệu này thuộc sở hữu của Associated British Food.

 

Logo thương hiệu của Twinings Tea.

Theo trang web của công ty, Twinings Tea đã sử dụng cùng một logo, phông chữ viết hoa bên dưới đỉnh sư tử, liên tục trong 313 năm, khiến nó trở thành logo không thay đổi lâu đời nhất trên thế giới được sử dụng liên tục. Đáng chú ý hơn nữa, công ty cũng là công ty phân phối trà lâu đời nhất thế giới kể từ khi Thomas Twining thành lập năm 1706.

Tiêu thụ trà không phải lúc nào cũng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của người Anh. Cà phê, rượu trắng và bia thống trị sở thích đồ uống bữa sáng kiểu Anh vào đầu thế kỷ 18. Tuy nhiên, bước sang đầu thế kỷ 18, trà đã trở nên vô cùng phổ biến. Sau 10 thế hệ, Twinings vẫn là một công ty sở hữu gia đình, được công nhận trên toàn cầu, phân phối trà của mình đến hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

 

Lược sử danh trà

Thomas Twining, nhà sáng lập Twinings Tea từ năm 1707.

Vào năm 1662, Catherine Of Braganza đã giới thiệu trà đến nước Anh. Bà phục vụ nó cho những người bạn quý tộc của mình và sớm trở thành thức uống thời thượng.

Người sáng lập Twinings là Thomas Twining từ Painras, Gloucestershire ở Anh. Ông đã mở phòng trà được biết đến đầu tiên của Anh tại số 216 Strand, London, vào năm 1706; nó vẫn hoạt động cho đến ngày hôm nay. Logo của công ty, được tạo ra vào năm 1787, là sản phẩm lâu đời nhất thế giới được sử dụng liên tục.

 Năm 1837, Nữ hoàng Victoria đã cấp cho Twinings Bảo hành Hoàng gia đầu tiên cho trà - bà đã chỉ định Twinings làm nhà cung cấp trà cho gia đình mình. Twinings đã vinh dự cung cấp cho mỗi gia đình Quốc vương Anh kế tiếp cho đến nay.

Được nắm giữ bởi hoàng gia, Twinings đã được sở hữu bởi Associated British Food từ năm 1964. Hãng bán nhiều loại trà có hương vị và phong cách địa phương như Lapsang Souchong hun khói, trà đen có mùi dầu Lady Grey và trà Darjeeling bị oxy hóa một phần, cũng như cà phê và sô cô la nóng. Công ty được liên kết với trà Earl Grey, một loại trà được ngâm với cam bergamot; Jacksons of Piccadilly, ban đầu là đối thủ của Twinings, nhưng được Twinings mua lại vào những năm 1990.

Năm 2005, Twinings đã giới thiệu loại trà không đặc sản, generic đầu tiên của mình, dưới nhãn hiệu 'Trà hàng ngày'. Năm 2006, nó bắt đầu sản xuất một loại thức uống sô cô la đóng hộp. Vào năm 2007, hãng cũng đã đưa ra một lựa chọn cà phê đóng hộp trên thị trường.

 

Twinings sở hữu Nambarrie, một công ty trà có trụ sở tại Belfast và giao dịch trong hơn 140 năm. Vào tháng 4 năm 2008, Twinings tuyên bố quyết định đóng cửa nhà máy Nambarrie. Twinings cho biết họ cần củng cố các hoạt động sản xuất tại Vương quốc Anh trước sự cạnh tranh ngày càng tăng của toàn cầu, và chuyển một số sản xuất sang Trung Quốc và Ba Lan vào cuối năm 2011; tuy nhiên, phần lớn trà Twinings được tiêu thụ ở Anh vẫn được sản xuất tại nhà máy của họ ở Andover, Hampshire.

Trong hơn 300 hình thành, công ty khẳng định: “Đối với chúng tôi, trà không chỉ là một thức uống. Đó là một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và cuộc sống của nhiều thế hệ những người yêu trà.”

 

Chương trình Đạo đức

Một sản phẩm nhân kỷ niệm sinh nhân thứ 90 nữ hoàng Anh của Twinings Tea.

Twinings có một chương trình đạo đức có tên là 'Được chăm sóc cẩn thận', nhằm mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống trong các cộng đồng mà sản phẩm của hãng có liên quan đến nguồn gốc. Thông qua chương trình Sourced with Care, Twinings đặt mục tiêu cải thiện cuộc sống của 500.000 người trong chuỗi cung ứng vào năm 2020 thông qua việc nâng cao sinh kế, tạo cơ hội sống và cải thiện mức sống.

Một ví dụ về một dự án thuộc Sourced with Care là mối quan hệ đối tác lâu dài của Twinings với Unicef, bắt nguồn từ năm 2011, để cải thiện tình trạng dinh dưỡng và bảo vệ của các cô gái vị thành niên trên các khu vực trà ở Assam. Dự án này đã giành được Twinings một giải thưởng CSR quốc gia năm 2017 trong hạng mục 'Cộng đồng bền vững quốc tế.' Vào tháng 2 năm 2018 Twinings và Unicef bắt đầu giai đoạn III của mối quan hệ đối tác của họ để tiếp cận nhiều phụ nữ và trẻ em hơn ở các vườn trà ở Assam.

 

Thương hiệu "Trà Mỗi ngày".

 Công ty là thành viên sáng lập của Hiệp hội trà đạo đức, một tổ chức thành viên phi lợi nhuận của các công ty đóng gói trà hoạt động để theo dõi và cải thiện các điều kiện đạo đức đối với các khu vực trồng trà ở tất cả các vùng trồng chè chính. Tuy nhiên, tổ chức này đã bị chỉ trích vì 'tập trung vào nhà sản xuất quy mô lớn'. Twinings có Bộ quy tắc đạo đức và làm việc với tất cả các nhà cung cấp bao bì và nguyên liệu thô để đảm bảo điều kiện làm việc tốt trong chuỗi cung ứng.

Sản phẩm của Twinings đa dạng, bao gồm: Black Teas (các loại trà đen), Indulgence, Superblends, và Cold Infuse.


Theo Duy Khang - KYLUC.VN

 

content

Các tin khác

0_dua-xe-1.jpg

Microsoft đưa trò chơi đua xe hay nhất của mình vào điện thoại

NHASANGNGHIEP.VN - Microsoft vừa cho biết nhượng quyền đua xe tốt nhất của họ sẽ ra mắt trên di động vào cuối năm nay. Trò chơi có tên Forza Street và dường như là một phần của nhượng quyền đua xe bán

07-05-2019

0_thaco-nha-may.jpg

Thaco khánh thành Nhà máy xe du lịch cao cấp Peugeot tiêu chuẩn toàn cầu tại Quảng Nam

Ngày 5/5, tại Khu Kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) đã khánh thành Nhà máy xe du lịch cao cấp Thaco và chính thức ra mắt mẫu xe đa dụng tiêu chuẩn châu Âu -...

06-05-2019

0_agribank-1600x.jpg

VIETKINGS – Hành trình Niên lịch (10): 31 năm AGRIBANK - Ngân hàng Thương mại lớn nhất và có mạng lưới lớn nhất Việt Nam

(VIETKINGS - KYLUC.VN) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam tính theo tổng khối lượng tài sản, thuộc loại doanh nghiệp nhà nước hạng đặc...

01-05-2019

0_stella5169208cfa_b.jpg

Vietkings – Hành trình Niên lịch (9): 93 năm Stella Artois – Thương hiệu bia Bỉ bán chạy nhất thế giới

NHASANGNGHIEP.VN - KYLUC.VN - Công ty Stella Artois bắt đầu sản xuất bia Giáng sinh vào năm 1926, nhưng nguồn gốc phong vị của nó đã bắt đầu những một nhà máy sản xuất năm 1366.

25-04-2019