VIETKINGS - CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU: UNIQLO mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam và lý do mở rộng thị trường

03-11-2019

NHASANGNGHIEP.VN | VIETKINGS - Uniqlo, một công ty con của Công ty bán lẻ nhanh Nhật Bản, đã mở hơn 2.200 cửa hàng tại 24 thị trường trên toàn thế giới. Nhà bán lẻ đã thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam vào tháng 8 năm 2018, với số vốn điều lệ là 8,8 triệu đô la Mỹ.

Một cửa hàng Uniqlo bên trong Trung tâm thương mại Icon Siam ở Bangkok, Thái Lan, ngày 11 tháng 1 năm 2019. Ảnh: Duy Khang / Tuổi Trẻ News

UNIQLO mở cửa hàng đầu tiên vào cuối năm

Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam của nhà bán lẻ hàng may mặc nổi tiếng Nhật Bản Uniqlo dự kiến ​​sẽ khai trương tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh vào cuối năm nay.

Cửa hàng có tên Uniqlo Đồng Khởi, sẽ được đặt tại Trung tâm du lịch Parkson Saigon ở góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi ở quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Được coi là một trong những cửa hàng lớn nhất của Uniqlo tại Đông Nam Á, Uniqlo Đồng Khởi sẽ bao gồm ba tầng và có tổng diện tích hơn 3.000 mét vuông.

Địa điểm này sẽ cung cấp đầy đủ dòng sản phẩm LifeWear của Uniqlo, với các thiết kế quần áo chất lượng cao, tiện dụng, giá cả phải chăng và sáng tạo dành cho nam giới, phụ nữ và trẻ em ở mọi lứa tuổi.

 

Uniqlo sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh vào cuối năm 2019.

Cửa hàng cũng bao gồm một khu trẻ em được thiết kế để kích thích sự sáng tạo của trẻ em và đảm bảo trải nghiệm mua sắm thoải mái cho gia đình.

Thương hiệu sẽ hợp tác với các nghệ sĩ và nhà đổi mới địa phương để giới thiệu các sản phẩm đặc biệt phản ánh văn hóa sôi động của Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam nói chung.

Uniqlo, một công ty con của Công ty bán lẻ nhanh Nhật Bản, đã mở hơn 2.200 cửa hàng tại 24 thị trường trên toàn thế giới.

Việt Nam là quốc gia thứ sáu ở Đông Nam Á mà thương hiệu đã thiết lập cửa hàng, sau Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

Nhà bán lẻ đã thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam vào tháng 8 năm 2018, với số vốn điều lệ là 8,8 triệu đô la Mỹ.

 

Áp lực từ người cao tuổi tại Nhật Bản có thể khiến UNIQLO nhắm vào Việt Nam

Số lượng người cao tuổi ngày càng tăng, cũng như dân số trẻ ở Nhật Bản ngày càng thu hẹp, có thể là nguyên nhân chính khiến thương hiệu thời trang nhanh UNIQLO tìm đến các thị trường khác, bao gồm cả Việt Nam.

Thu nhập của những người trẻ ở độ tuổi 20 là thấp nhất ở Nhật Bản, làm trầm trọng thêm cơ cấu dân số già khiến thị trường Nhật Bản không mong muốn đối với các thương hiệu thời trang nhanh như UNIQLO.

Theo DODA, một trang web tuyển dụng của Nhật Bản, thu nhập trung bình hàng năm của những người ở độ tuổi 20 trong năm 2016 là 32,182 đô la, thấp hơn the 30s’ 42,455 đô la của độ tuổi 30, 51,273 đô la của độ tuổi 40, và 63,727 đô la ở độ tuổi 50 . Hơn nữa, vào đầu năm 2019, người cao tuổi chiếm 28,06% dân số cả nước, tăng 0,4% mỗi năm.

 

Áp lực từ người già có thể khiến UNIQLO nhắm vào Việt Nam.

Các chuyên gia cũng dự báo rằng sự đổ bộ của các thương hiệu thời trang toàn cầu Zara và H&M sẽ tăng cạnh tranh thị trường khi các thương hiệu này tiếp cận người già dễ dàng hơn UNIQLO tập trung vào những người trẻ tuổi. Do đó, quyết định tiếp cận thị trường mới của UNIQLO là lẽ tất nhiên.

Trong khi đó, các nước đang phát triển như Việt Nam đang được hưởng mức sống ngày càng tăng. Tầng lớp trung lưu sẽ ngày càng giàu hơn và chỉ còn là vấn đề thời gian khi họ có thể mua được hàng hóa đắt tiền hơn.

Từ một cửa hàng quần áo, UNIQLO đã liên tục phát triển thành một chuỗi địa phương tại Nhật Bản và sau đó trở thành một thương hiệu toàn cầu. Trong bước tiếp theo chinh phục thị trường toàn cầu, UNIQLO cũng tập trung vào quần áo và giày thể thao kiểu Mỹ.

UNIQLO là một thương hiệu của Fast Retailing Co., Ltd., một công ty cổ phần bán lẻ hàng đầu toàn cầu đến từ Nhật Bản chuyên thiết kế, sản xuất và bán quần áo dưới bảy nhãn hiệu chính: Comptoir des Cotonniers, GU, Helmut Lang, J Brand, Princesse tam.tam, Theory, và UNIQLO.


Theo Duy Khang - CEOBANK.VN (Vietkings)

 

content

Các tin khác

0_angkor-c6.jpg

VIETKINGS - CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU: Doanh số bán hàng của Carlsberg tăng trưởng mạnh mẽ ở châu Á và Tây Âu, kiểm soát hoàn toàn Angkor Beer

NHASANGNGHIEP.VN | VIETKINGS - Bằng cách thúc đẩy thương hiệu bia cao cấp mang tính biểu tượng, cùng với danh mục đầu tư cao cấp quốc tế và kinh doanh nước giải khát thành công, Carlsberg có vị trí...

02-11-2019

0_hyundai-card-01.jpg

Sự kiện M&A: Hyundai Card của Hàn Quốc mua 50% cổ phần của FCCOM với giá 42 triệu đô la

NHASANGNGHIEP.VN | VIETKINGS - Hyundai Card đã mua 50% cổ phần của Công ty Tài chính TNHH MTV Cộng đồng (FCCOM) của Việt Nam với giá 49 tỷ won (42 triệu USD). Sau khi mua, FCCOM sẽ hoạt động như một...

01-11-2019

0_lyn_goodear.jpg

Các CEO thường mù tịch trước các vấn đề văn hóa

NHASANGNGHIEP.VN | VIETKINGS - Các nhà điều hành doanh nghiệp của Úc thường mù trước các vấn đề văn hóa trong chính công ty của họ, một nghiên cứu mới cho biết. Nghiên cứu cho thấy thường khó khăn hơn

29-10-2019

0_bkav-tu-quang.jpg

CEO của BKAV Nguyễn Tử Quảng: Bphone 4 sẽ ra mắt vào đầu năm 2020

Vừa gia nhập mạng xã hội Facebook, CEO của BKAV Nguyễn Tử Quảng đã gây sự chú ý lớn khi thông báo về sự ra mắt của chiếc smartphone Bphone 4.

29-10-2019