Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn bán điện thoại thông minh và các thiết bị thông minh khác trên toàn thế giới

07-01-2019

NHASANGNGHIEP.VN - Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, được đánh giá là người đàn ông giàu nhất Việt Nam, muốn bán điện thoại thông minh và các thiết bị thông minh khác trên toàn thế giới.

 

Ông Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn VinGroup.

Công ty niêm yết lớn nhất Việt Nam theo giá trị thị trường gần đây đã tổ chức lễ ra mắt dòng điện thoại thông minh đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Việc kinh doanh mới đánh dấu một sự khởi đầu đáng kể cho Vingroup, một tập đoàn đã hoạt động trong các ngành công nghiệp đa dạng như bất động sản, bán lẻ và chăm sóc sức khỏe.

Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm CEO của Vingroup, cho biết: chúng tôi muốn đầu tư nhiều vào nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ và kỹ thuật mới để góp phần thúc đẩy sự xuất hiện của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Vingroup đã tiết lộ bốn mẫu điện thoại thông minh của mình dưới tên thương hiệu Vsmart vào giữa tháng 12. Các điện thoại sẽ có sẵn cho người tiêu dùng ở Việt Nam cũng như thị trường nước ngoài như Nga và Tây Ban Nha. Tại thị trường quê nhà, giá điện thoại đã được đặt trong khoảng từ 2,49 đến 6,29 triệu đồng (từ 107 đến 270 đô la).

Tập đoàn này cũng tiết lộ cùng thời điểm hiện đang nắm giữ 51% cổ phần của nhà sản xuất điện thoại thông minh Tây Ban Nha BQ. Công ty có trụ sở tại Madrid đã thực hiện một chiến lược tương tự như China China Xiaomi, chuyên bán các thiết bị cầm tay với thông số kỹ thuật cao cấp mà người tiêu dùng muốn trong khi vẫn giữ giá cực thấp.

Vsmart Active 1 tại một cửa hàng VinPro, nhà bán lẻ điện tử của Vingroup.

VinSmart, đơn vị sản xuất điện thoại hợp tác với BQ, cũng tiết lộ rằng họ đã đạt được thỏa thuận về quyền sở hữu trí tuệ với Qualcomm, công ty bán dẫn và thiết bị viễn thông có trụ sở tại Hoa Kỳ. Thỏa thuận đó được cho là một phần của mối quan hệ đối tác rộng lớn hơn sẽ chứng kiến ​​hai công ty hợp tác phát triển thêm điện thoại thông minh, thiết bị 5G, IoT, AI (trí tuệ nhân tạo) và ô tô.

Vinfast, công ty ô tô của tập đoàn, đã khởi công vào tháng 9 năm 2017 tại Hải Phòng, thành phố cảng gần Hà Nội. Hãng có kế hoạch có năm nhà máy sản xuất tới 500.000 xe mỗi năm vào năm 2025. 'Chúng tôi có đam mê xây dựng một thương hiệu xe hơi Việt Nam có thể cạnh tranh trên thị trường thế giới. Chúng tôi cũng muốn phát triển một ngành có thể [giúp] các ngành khác tại Việt Nam,' Phạm Nhật Vượng, người sáng lập và chủ tịch của Vingroup, nói với Forbes Châu Á năm ngoái.

Tham vọng của Vingroup là vượt ra khỏi cơ sở công nghiệp của mình và phát triển một hệ sinh thái điện tử và thiết bị thông minh. Tập đoàn có một quỹ đạo đáng chú ý bởi xuất phát từ một công ty được bắt đầu bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng như một doanh nghiệp mì ăn liền ở Ukraine vào những năm 1990. Ông Vượng tận dụng thành công ban đầu của mình ở đó để bắt đầu xây dựng một đế chế ở quê nhà, hiện bao gồm bất động sản, khách sạn, bán lẻ, thương mại điện tử, y tế, giáo dục, nông nghiệp và sản xuất ô tô.

Forbes ghi nhận ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú đầu tiên xuất hiện từ Việt Nam trở lại vào năm 2013. Giá trị ròng thời gian thực của ông hiện ước tính khoảng 6,3 tỷ đô la.


Benjamin Kang - NHASANGNGHIEP.VN

 

content

Các tin khác

0_viettel-le-dang-doanh.jpg

CEO Lê Đăng Dũng: Viettel tìm cách tăng gấp đôi cơ sở khách hàng tại Myanmar

NHASANGNGHIEP.VN - Công ty viễn thông lớn nhất của Việt Nam, Viettel, đang tìm cách tăng gấp đôi năm triệu thuê bao ở Myanmar vào cuối năm nay, chủ tịch và giám đốc điều hành Lê Đăng Dũng nói với...

07-01-2019

0_banh-Lu.jpg

Mondelez Kinh Đô lập Kỷ lục mô hình Tháp Eiffel ghép từ bánh LU cao nhất Việt Nam

(Kỷ lục - VietKings) Công trình tháp Eiffel cao 8m ghép từ những chiếc bánh LU hảo hạng đã chính thức xác lập kỷ lục Mô hình tháp Eiffel bằng bánh cao nhất Việt Nam và được “trình làng” đến ngày...

07-01-2019

0_Eric-Gnock-Fah-COO-Co-Founder-Klook-e1534846164796.jpg

Nhà sáng lập 'kỳ lân' Klook tiết lộ bí quyết xây dựng doanh nghiệp toàn cầu

Chia sẻ về hành trình để Klook trở thành một 'kỳ lân' có quy mô toàn cầu, nhà sáng lập Klook nhấn mạnh ba yếu tố quan trọng: Xác định thị trường toàn cầu, gây dựng văn hoá công ty và hiểu nhà đầu tư.

30-12-2018

0_quynh-tran-2.jpg

Câu chuyện khởi nghiệp thành công của nhà sáng lập Cooper & Co

Quỳnh cho biết: "Hướng đi của Cooper & Co là mang xu hướng thời trang trẻ trung vào các bộ suit dành cho giới trẻ, đây chính là thị trường ngách với thị phần còn khá rộng".

30-12-2018