Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2017 – Số 13: Tập đoàn Hòa Phát

29-11-2017

NHASANGNGHIEP - Hiện nay, Hòa Phát nằm ở Top 3 nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam.

Tập đoàn Hòa Phát là một trong những tập đoàn sản xuất công nghiệp tư nhân hàng đầu tại Việt Nam. Bắt đầu bằng CÔNG TY THƯƠNG MẠI chuyên về các loại máy xây dựng kể từ ngày 8/1992, Hòa Phát mở rộng sang lĩnh vực nội thất (1995), Thép ống (1996), Thép (2000), Điện lạnh (2001), Bất động sản (2001). Trong năm 2007, Hòa Phát đã cơ cấu lại thành mô hình Tập đoàn, trong đó Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát là công ty mẹ, các công ty thành viên khác và các công ty liên kết. Ngày 15/11/2007, Hòa Phát chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam với mã 'HPG'.

 

Sau khi cơ cấu lại, Hòa Phát đã có nhiều tiến bộ to lớn trong đó tiến độ xây dựng dự án phức hợp thép Hòa Phát tại Hải Dương với công nghệ sản xuất thép từ quặng sắt, thép và đầu tư khai thác khoáng sản để tạo ra đầu vào cho sản xuất thép. Hiện nay Hòa Phát nằm ở Top 3 nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam.

Tính đến thời điểm 11/2015, Tập đoàn Hòa Phát có 16 công ty thành viên với các ngành nghề chính: Sản xuất thép - Khai khoáng - Sản xuất than cốc - Bất động sản - Chế tạo đồ gỗ - Các phụ tùng và thiết bị xây dựng - Thức ăn chăn nuôi và cho ăn với nhiều nhà máy trên cả nước.

Sản xuất thép và các sản phẩm liên quan như than cốc, quặng sắt chiếm hơn 80% doanh thu là hoạt động kinh doanh chính của Tập đoàn. Nội thất Hòa Phát là thương hiệu có uy tín với thị phần lớn nhất về đồ gỗ văn phòng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, bất động sản, khu công nghiệp, khu đô thị cũng là một ngành then chốt khác của Tập đoàn.

Đến tháng 7/2017, giá trị thương hiệu của Hòa Phát Group là 76 triệu USD.


Benjamin Kang - NHASANGNGHIEP

 

content

Các tin khác

0_aptek0.jpg

APTEK – Thương hiệu mới, khát vọng mới

Là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm CNTT nói chung và giải pháp networking nói riêng, công ty An Phát vừa chính thức trình làng thương hiệu thiết bị mạng APTEK.

28-11-2017

0_vna3.jpg

Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2017 – Số 12: Việt Nam Airlines

NHASANGNGHIEP - Vietnam Airlines đã trở thành thành viên của SkyTeam vào tháng 6 năm 2010, trở thành hãng hàng không đầu tiên của Đông Nam Á gia nhập liên minh này.

28-11-2017

0_quoc-trien.JPG

Doanh nhân Việt và quá trình xây dựng thương hiệu

Việt Nam đang nổi lên với số lượng người siêu giàu tăng nhanh nhất trên thế giới, danh tiếng của các doanh nhân này luôn gắn liền với thương hiệu doanh nghiệp mà họ đang điều hành và quản lý.

28-11-2017

0_mw2.jpg

Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2017 – Số 11: Thế giới Di động

NHASANGNGHIEP - Công ty bao gồm các hoạt động trực tuyến, với hơn 1.000.000 khách truy cập hàng ngày vào các trang web của mình, làm cho nó trở thành nhà bán lẻ điện tử trực tuyến lớn nhất của Việt...

27-11-2017