Phụ nữ trẻ Indonesia khởi nghiệp thành công với thời trang Hồi giáo

16-07-2020

Tám năm trước, một phụ nữ trẻ Indonesia đã khởi nghiệp thành công nhờ mở một trang web chuyên về thời trang dành cho người Hồi giáo.

Chị Lestari là một doanh nhân ở Jakarta. Tám năm trước, chị thành lập HIJUP, một cửa hàng trực tuyến về thời trang Hồi giáo. Chị coi khăn trùm đầu là một biểu tượng cho niềm tin tôn giáo của mình.

"Trước đây khi đi làm, tôi gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khăn trùm đầu. Indonesia không có những thương hiệu lớn thiết kế và sản xuất khăn trùm đầu. Trong khi đó, rất nhiều thương hiệu lớn của nước ngoài đã cố gắng sản xuất khăn trùm đầu thời trang. Tôi tự hỏi tại sao người Indonesia không tạo ra thương hiệu của riêng mình và tiếp thị cho người dân đất nước có số người Hồi giáo đông nhất trên thế giới này" - chị Diajeng Lestari bày tỏ.

Chị Diajeng Lestari. (Ảnh: IDN Times)

Chị Diajeng Lestari. (Ảnh: IDN Times)

Vì vậy, chị đã thành lập một công ty thời trang Hồi giáo trong nước để đáp ứng nhu cầu của người dân. Cơ hội đối với công ty thời trang của chị rất lớn, bởi Indonesia là quê hương của khoảng 200 triệu người Hồi giáo, chiếm 90% dân số.

HIJUP hợp tác với 200 nhà thiết kế Indonesia. Từ mua nguyên liệu đến tiếp thị và bán hàng, toàn bộ hoạt động được điều phối trong trụ sở công ty ở Jakarta. Chị Diajeng Lestari hiện có 120 nhân viên.

Trang phục truyền thống của người Hồi giáo thường che kín cơ thể trừ khuôn mặt và bàn tay. (Ảnh: DW)

Trang phục truyền thống của người Hồi giáo thường che kín cơ thể trừ khuôn mặt và bàn tay. (Ảnh: DW)

Nữ doanh nhân trẻ biết rằng chị muốn làm việc trong một lĩnh vực mà chị biết rõ và đó là thời trang. Trang phục truyền thống của người Hồi giáo thường che kín cơ thể trừ khuôn mặt và bàn tay. Các loại vải không được chứa gelatine, vì đó là sản phẩm thịt lợn. Toàn bộ quá trình phải đáp ứng tiêu chuẩn halal.

Chị Lestari là một trong số ít phụ nữ khởi nghiệp ở Indonesia. Đôi khi chị gặp phải các nhà đầu tư nghi ngờ về khả năng chị có thể điều hành một doanh nghiệp. Chị thường làm việc ở nhà vì nó thuận tiện hơn nhiều. Chị là người đi tiên phong trong phong cách quản lý theo nhóm, thân thiện với gia đình.

Hiện tại chị có nhân viên ở London (Anh) và đang hướng tới việc thành lập công ty HIJUP ở châu Âu. Mục tiêu của chị là đưa thời trang Hồi giáo của Indonesia vươn ra toàn cầu.

Nguồn: https://doanhnghiep.enternews.vn/phu-nu-tre-indonesia-khoi-nghiep-thanh-cong-voi-thoi-trang-hoi-giao-n6739.html


Theo Enternews

content

Các tin khác

0_vanhoakinhdoanh1.jpg

7 điều đặc biệt trong văn hóa kinh doanh của người Đức: Nguyên tắc đầu tiên, dù là sếp hay nhân viên cũng phải đúng giờ!

Là một đất nước có nền kinh tế hùng mạnh và dựa nhiều vào thương mại, ngoại thương, Đức luôn được đánh giá là có văn hóa doanh nghiệp rất chuyên nghiệp và hiệu quả. Bài toán kinh doanh để thu được lợi

02-07-2020

0_13_optimized.jpg

Hathor Group: Câu chuyện nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Hathor beauty

Nguyễn Thị Ánh sinh năm 1983 tại Hà Nam. Cô là nhà sáng lập và nghiên cứu đằng sau dòng mỹ phẩm cho Spa và mỹ phẩm chăm sóc da hằng ngày mang tên Hathor Beauty.

24-06-2020

0_image002-8940-1591691466.jpg

'Ông trùm' code ba lần khởi nghiệp

Chuyên gia công nghệ Cao Văn Việt từng khởi nghiệp nhiều sản phẩm phần mềm, code liên tục 10 năm trước khi gây dựng nền tảng 'luyện code' thu hút 50.000 người khắp thế giới.

22-06-2020

0_943a5ff318b0f1eea8a1.jpg

Bỏ Sài Gòn về Đà Nẵng lập nghiệp với số vốn 700 triệu đồng, nay vợ chồng trẻ có tài sản gần chục tỷ đồng

Sau thời gian dài làm việc ở Sài Gòn, năm 2017 vợ chồng chị Hoa và anh Trung quyết định về Đà Nẵng lập nghiệp và sinh sống với số vốn 700 triệu đồng. Thật bất ngờ, 5 năm sau, vợ chồng chị Hoa đã có...

19-06-2020