Nền tảng du lịch B2B một cửa của VLeisure: Câu trả lời cho thị trường phân tán ở Việt Nam

27-11-2018

NHASANGNGHIEP.VN - Trải nghiệm mua sắm du lịch liền mạch là giấc mơ cuối cùng và nhiều công ty du lịch cố gắng cung cấp cho du khách quy trình đặt chỗ thoải mái và không căng thẳng. Giám đốc điều hành VLeisure Phan Lê nhận thấy quá trình đặt phòng là một sự khó khăn và không hiệu quả và cần một giải pháp thông qua công nghệ.

 

Giao diện website nền tảng mạng lưới du lịch VLeisure.

“Việt Nam nổi tiếng với những điểm đến đẹp. Vào thời điểm tôi bắt đầu công ty trở lại vào năm 2013,  tôi cảm thấy như thể thị trường trong nước bị định giá thấp và thường bị bỏ lỡ, so với thị trường trong nước hoặc nước ngoài. Quá trình đặt phòng không hiệu quả và khó. Thị trường đã bị phân mảnh và cần phải xây dựng một giải pháp công nghệ. Một giải pháp di động là bắt buộc. Tôi thích đi du lịch và nhìn thấy một cơ hội để tạo ra một doanh nghiệp công nghệ du lịch, nơi tôi nhận được để xây dựng những điều thú vị và kết nối mọi người, ” Phan Lê nói.

Trước khi tạo ra VLeisure, ông Lê đã trải qua chín năm trong ngành du lịch trực tuyến và bốn năm tại Vietjet Air trong vai trò phát triển kinh doanh.

Hạt giống mới

Cái khác của VLeisure so với các công ty Việt Nam khác là nó sử dụng một trong những loại mô hình kinh doanh.  Nó trao quyền cho các công ty du lịch bằng cách quản lý và phân phối các sản phẩm du lịch của họ, có nghĩa là nó cung cấp một công cụ để giúp người mua và người bán quản lý hàng tồn kho và đặt trước trong thời gian thực, hiệu quả hơn và yêu cầu ít đầu vào hoặc gián đoạn thủ công hơn. Trên thực tế, VLeisure không trực tiếp cạnh tranh với các đại lý.

VLeisure phân phối sản phẩm du lịch cho các đại lý, tài khoản doanh nghiệp (B2B) & bán lẻ (B2C), và và dự định dẫn đầu cổng thông tin du lịch trực tuyến ở Việt Nam và khu vực ASEAN.

Ông Lê nói: “Ở Việt Nam chẳng hạn, các đơn vị du lịch chia thành vé máy bay, các đại lý nước ngoài, các cơ quan trong nước, các cơ quan trong nước:

  • VLeisure bắt đầu với phân khúc khách sạn cho các đại lý bán vé máy bay, các đại lý bán vé nhỏ không thể có khả năng thương lượng với khách sạn (đặc biệt 4-5 sao) vì vậy chúng tôi sẽ hợp nhất giá khách sạn cho các đại lý bán vé máy bay. 
  • VLeisure cũng cung cấp các sản phẩm thích hợp như tỷ giá hợp đồng khách sạn Indochina hoặc phát hành vé máy bay từ ex-VN, ex-LA, ex-KH  cho các đơn vị bên ngoài Việt Nam, Lào và Campuchia như Trung Quốc (CTRIP, Fliggy.com, vv) hoặc Hàn Quốc.
  • Đối với các đơn vị nhỏ không có đội ngũ phát triển nhưng họ cần phải có một trang web trực tuyến như Agoda, Expedia, vv VLeisure cũng có thể cung cấp các sản phẩm nhãn trắng, trang web chìa khóa trao tay / ứng dụng di động cho các đại lý. 
  • Đối với các đại lý lớn như Fintech, các trang thương mại điện tử, VLeisure có thể cung cấp API du lịch để tích hợp vào ứng dụng di động trên trang web của họ.

VLeisure là một thị trường trực tuyến cho ngành du lịch cung cấp cho các đại lý và nhà khai thác truyền thống địa phương một nền tảng để đặt chỗ du lịch / chỗ ở trực tuyến, các tour du lịch, mua bảo hiểm du lịch và các sản phẩm liên quan.

Khả năng lớn cho tăng trưởng

Phan Le, CEO của VLeisur.

Mặc dù có ý tưởng hàng triệu đô la, nhưng không dễ để bắt đầu một sự startup. “Tôi nhớ khi mẹ tôi đang chiến đấu với căn bệnh ung thư, tôi vẫn phải vận hành mọi thứ từ máy tính xách tay của mình từ trong phòng bệnh, ngay cả trên boong tàu. Startup ngày càng lớn thì càng có nhiều người chịu trách nhiệm. Đối với cá nhân tôi, nó đã thành công để có sự tăng trưởng, của cả hai startup và những người đã làm việc cho tôi,' CEO Phan Lê chia sẻ.

Tuy nhiên, Lê rất tích cực với sự tăng trưởng của VLeisure. Vào tháng 9, công ty đã tăng số tiền đầu tư không được tiết lộ do nhà đầu tư BonAngels Venture Partners của Hàn Quốc đầu tư đưa ra định giá của công ty là 4 triệu USD. Kinh phí sẽ cho phép VLeisure tập trung vào tăng tốc tăng trưởng ở các thị trường trọng tâm hiện tại của nó, cũng như mở rộng sang các thị trường mới.

“VLeisure sẽ tự định vị để tăng trưởng tốt hơn. Chúng tôi đang tìm kiếm để khởi động các sản phẩm và dịch vụ mới để phục vụ khách hàng tốt hơn, ”ông Lê nói.


Duy Khang - NHASANGGHIEP.VN

 

content

Các tin khác

0_000-tim-cook1.jpg

Tim Cook: iPhone mới đắt đỏ vì chúng thay thế hầu hết các tiện ích mà bạn cần

NHASANGNGHIEP.VN - Dòng iPhone mới nhất của Apple gồm iPhone XR, XS và XS Max, mẫu đắt nhất có giá lên đến 1,449 đô-la. Apple đã giới thiệu một mẫu iPhone X giá cả phải chăng hơn, XR, bắt đầu từ 749...

22-11-2018

0_0000-adyen2.jpg

1000 Nhà sáng lập Công nghệ tài chính thế giới - Số 19: Pieter van der Does và Arnout Schuijff, đồng sáng lập công ty thanh toán toàn cầu Adyen

NHASANGNGHIEP.VN - Pieter van der Does và Arnout Schuijff là các doanh nhân tỷ phú Internet Hà Lan. Họ là đồng sáng lập của Adyen, công ty thanh toán đa dịch vụ thanh toán gia công phần mềm cho các...

21-11-2018

0_00000-VuTienLoc_VULC.jpg

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc: 'Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam'

Biểu trưng của phong trào thi đua “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”: Chữ “V” là chữ cái đầu tiên trong tên nước Việt Nam, là chữ cái đầu tiên trong từ tiếng Anh Victory - Chiến thắng.

21-11-2018

0_00000000-vinfast.jpg

Cận cảnh mẫu ô tô mới ra mắt của VinFast: Đẹp không tì vết, nhiều lựa chọn màu sắc

Fadil có 2 phiên bản được bán ra thị trường, cùng sử dụng động cơ 1,4 lít, 4 xy-lanh, công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 128 Nm, kết hợp số vô cấp và hệ dẫn động cầu trước.

21-11-2018