Doanh nhân Lưu Nga: 'Phụ nữ thành công bị soi xét hơn cả đàn ông'

08-02-2018

Trên trang cá nhân, CEO của thương hiệu thời trang trong nước cho rằng, phía sau cuộc sống của một nhà lãnh đạo nữ, mức độ thành công bao gồm cả thiên chức phụ nữ. CEO là sứ mệnh, làm phụ nữ là bản năng.

Lưu Nga cho rằng, khi nhắc tới phụ nữ trong vai trò làm quản lý hay CEO, người ta thường nghĩ đến hình ảnh quyền lực, mạnh mẽ, giỏi giang và có khi là lạnh lùng, bận rộn... Nếu người phụ nữ thất bại thì sẽ bị lãng quên, kèm theo sự thương cảm nhưng nếu thành công sẽ bị soi xét hơn cả đàn ông. Đàn ông soi, đàn bà soi, người ngoài soi, người nhà soi... 

Nhưng thực ra, phía sau cuộc sống của một nhà lãnh đạo, CEO nữ thì mức độ thành công của họ bao gồm cả thiên chức phụ nữ nên dù họ thành công hay thất bại trong kinh doanh thì họ vẫn đáng được thông cảm, yêu thương và nhìn nhận dưới góc độ làm một người mẹ, hay phái yếu. Người phụ nữ hiểu biết sẽ không phán xét người đàn bà khác, cũng như người đàn ông chân chính sẽ không vô cảm với phụ nữ quanh mình.

"Viết vì sáng nay đưa con đi học, dậy sớm rồi nhưng vẫn chạy theo con mang theo hộp thức ăn cố bón cho con, và vô tình anh trai chụp được... tự nhiên thấy mình trong bức ảnh, xuyên qua nhiều năm vẫn vậy... với tất cả niềm hạnh phúc của một người mẹ bình thường mà ít ai biết đến... và tự thấy CEO là sứ mệnh, làm phụ nữ là bản năng! Vì vậy, dù có khó khăn hay gì đi nữa, được làm phụ nữ thực sự là một may mắn" - Lưu Nga chia sẻ. 

Trước đây, khi trả lời một báo điện tử, GS Lê Thị Quý – Viện trưởng Viện nghiên cứu giới và Phát triển cũng đồng ý với quan điểm của nữ CEO. GS cho biết, phụ nữ làm lãnh đạo không bao giờ là điều dễ dàng và luôn bị thua thiệt với nam giới, kể cả khi có trình độ cao hơn.

GS Quý lý giải, nguyên nhân chính xuất phát từ định kiến xã hội khi trong suy nghĩ của mọi người luôn cho rằng: "Nam giới mới là người lãnh đạo, phụ nữ chỉ là người thừa hành chứ không phải người lãnh đạo".

Qua trải nghiệm thực tế và các nghiên cứu, GS Quý cho rằng: "Khi phụ nữ làm lãnh đạo trong một cơ quan nào đó, những người nam giới dưới quyền thường không thoải mái. Khi người phụ nữ quyết định một việc gì đó, một số người lại cho rằng "gà mái, gáy thay gà trống" và không thực hiện quyết định đó đến nơi đến chốn Hay thậm chí, chính những người phụ nữ với nhau, họ cũng ghen tị và cho rằng: cùng là phụ nữ với nhau, sao họ lại lãnh đạo mình".

Không chỉ có vậy, một người phụ nữ khi làm lãnh đạo, nếu xảy ra sự việc gì đó thường hay bị "ném đá" nhiều hơn là nam giới làm lãnh đạo.

"Với những gia đình có chồng làm lãnh đạo, khi đi làm về người chồng không phải làm gì hết và sẵn "cơm bưng nước rót". Còn đối với những gia đình người vợ làm lãnh đạo, về nhà họ vẫn phải lo chăm con cái, nấu cơm, làm những việc vặt trong gia đình…

Dẫu gặp nhiều khó khăn song cùng với sự phát triển song phụ nữ thành công trên thương trường, có vị thế cao trong xã hội càng ngày nhiều. Cùng với thời gian, họ cũng nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ từ phía người thân, gia đình để hoàn thành trách nhiệm. Đồng thời, nhận được sự ghi nhận của mọi người cho những đóng góp và cống hiến của mình. 


Theo Thời Đại

 

content

Các tin khác

0_d-thanh-tinh-1.jpg

Tổng giám đốc Công ty Nội thất Tứ Hưng: Thích điều mình làm là tự do

Hai lần thất bại, nợ tiền tỷ, gia đình gần như ly tán nhưng ông Đỗ Thanh Tịnh - Tổng giám đốc Công ty Tứ Hưng không nản chí và vẫn miệt mài trên hành trình đưa Tứ Hưng trở thành một trong hai thương...

05-02-2018

0_thp5.jpg

BBC: Founder Trần Quí Thanh muốn đưa THP trở thành thương hiệu toàn cầu

NHASANGNGHIEP - Trên trang Facebook cá nhân, ông Trần Quí Thanh, Chủ tịch Tập đoàn kiêm CEO của THP chia sẻ: “Khi nói đến Toyota, người ta nghĩ ngay đến đất nước Nhật Bản. Tôi hi vọng THP sẽ làm được...

01-02-2018

0_yanai1.jpg

Founder Tadashi Yanai: Việc của nhà lãnh đạo chỉ là suy nghĩ chứ không phải những công việc nặng nhọc!

Việc của lãnh đạo chỉ là suy nghĩ chứ không phải những công việc nặng nhọc. Lãnh đạo phải là người nghĩ ra cách biến công ty thành nơi mà nhân viên cảm thấy rất quan trọng, xứng đáng để cống hiến, Nhà

01-02-2018

0_TL0.JPG

Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2017 - Số 39: Tập đoàn Thiên Long

NHASANGNGHIEP - Thiên Long phục vụ sản phẩm cho các nhà phân phối, bán buôn, bán lẻ, siêu thị, siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng quà tặng, hiệu sách, trường học, cơ quan chính phủ, tổ chức kinh...

31-01-2018