CEO Lê Đăng Dũng: Viettel tìm cách tăng gấp đôi cơ sở khách hàng tại Myanmar

07-01-2019

NHASANGNGHIEP.VN - Công ty viễn thông lớn nhất của Việt Nam, Viettel, đang tìm cách tăng gấp đôi năm triệu thuê bao ở Myanmar vào cuối năm nay, chủ tịch và giám đốc điều hành Lê Đăng Dũng nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn vào thứ 6 tuần qua.

 

Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Viettel Lê Đăng Dũng.

Viettel, đơn vị đầu tư toàn cầu trị giá 1,22 tỷ USD của Viettel đang giao dịch trên thị trường công ty đại chúng chưa niêm yết, cũng đã thể hiện sự quan tâm đến việc đầu tư vào Bắc Triều Tiên và Cuba.

 'Sự tăng trưởng được nhìn thấy ở Myanmar là rất hiếm trên thị trường viễn thông', ông Dũng nói với Reuters tại văn phòng ở Hà Nội. 'Chúng tôi vẫn còn chỗ để phát triển ở đó'.

Myanmar là nơi Viettel và các đối tác địa phương đã khai trương mạng 4G trị giá 1,5 tỷ USD vào tháng 6 năm ngoái đã nổi lên như một trong những thị trường hứa hẹn nhất cho công ty.

Mạng Mytel, được phát triển bởi Myanmar National Holding Public Ltd và Star High Public Co Ltd, đã tích lũy được khoảng năm triệu thuê bao, một con số mà ông Dũng cho biết anh dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm nay.

Viettel cũng đang đàm phán để mua cổ phần tại các công ty viễn thông hiện có ở Malaysia và Indonesia mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết do sự nhạy cảm của các thỏa thuận.

Công ty sẽ là người đầu tiên phát triển mạng 5G tại Việt Nam, ông Dũng cho biết, với dự đoán về sự phát triển nhanh chóng của dịch vụ dữ liệu.

Ông cho biết Viettel đã dành 40 triệu đô la Mỹ cho việc phát triển chipset 5G của riêng mình, nhưng cũng đang xem xét sử dụng công nghệ từ Ericsson và Nokia.

Công ty do quân đội điều hành, có tên chính thức là Tập đoàn Viettel, có khoảng 60 triệu thuê bao tại Việt Nam và hơn 30 triệu người dùng trên 10 quốc gia khác - chủ yếu ở Châu Á và Châu Phi.

Công ty cũng đang đàm phán để mua 20% cổ phần của một nhà mạng di động châu Âu mà không có thông tin chi tiết.

Ông Dũng cho biết Viettel có kế hoạch ngừng mở rộng đầu tư vào thị trường châu Phi, tuy nhiên, công ty đã phải vật lộn để kiếm lợi nhuận do tăng trưởng kinh tế kém. 

Gần gũi hơn, Viettel đang tìm cách đầu tư vào Bắc Triều Tiên, nơi Koryolink, một liên doanh giữa nhà nước Bắc Triều Tiên và Orascom Investment Holdings của Ai Cập, đã thu hút hàng triệu thuê bao kể từ khi ra mắt năm 2008. 

'Trước tiên, chúng tôi đã xin phép Triều Tiên để xây dựng một mạng di động ở đó vào năm 2010,' ông Dũng nói. 'Nhưng chúng tôi vẫn đang chờ lệnh trừng phạt được dỡ bỏ và để đất nước mở cửa thị trường cho các nhà đầu tư nước ngoài'.


Benjamin Kang - NHASANGNGHIEP.VN

 

content

Các tin khác

0_banh-Lu.jpg

Mondelez Kinh Đô lập Kỷ lục mô hình Tháp Eiffel ghép từ bánh LU cao nhất Việt Nam

(Kỷ lục - VietKings) Công trình tháp Eiffel cao 8m ghép từ những chiếc bánh LU hảo hạng đã chính thức xác lập kỷ lục Mô hình tháp Eiffel bằng bánh cao nhất Việt Nam và được “trình làng” đến ngày...

07-01-2019

0_Eric-Gnock-Fah-COO-Co-Founder-Klook-e1534846164796.jpg

Nhà sáng lập 'kỳ lân' Klook tiết lộ bí quyết xây dựng doanh nghiệp toàn cầu

Chia sẻ về hành trình để Klook trở thành một 'kỳ lân' có quy mô toàn cầu, nhà sáng lập Klook nhấn mạnh ba yếu tố quan trọng: Xác định thị trường toàn cầu, gây dựng văn hoá công ty và hiểu nhà đầu tư.

30-12-2018

0_quynh-tran-2.jpg

Câu chuyện khởi nghiệp thành công của nhà sáng lập Cooper & Co

Quỳnh cho biết: "Hướng đi của Cooper & Co là mang xu hướng thời trang trẻ trung vào các bộ suit dành cho giới trẻ, đây chính là thị trường ngách với thị phần còn khá rộng".

30-12-2018

0_kfc1.jpg

Thích nghi: Bí quyết khiến KFC trở thành chuỗi thức ăn nhanh phổ biến nhất của Trung Quốc và đạt 5 tỷ đô la vào năm ngoái

NHASANGNGHIEP.VN - KFC là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh phổ biến nhất ở Trung Quốc, nó đã kiếm được gần 5 tỷ đô la trong năm 2017. Là một trong những chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đầu tiên của Mỹ mở tại

25-12-2018