Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

Thông tin về Trần Ngọc Thái Sơn – CEO Tiki

Tiki.vn là một trong những trang thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu của Việt Nam với tốc độ phát triển nhanh chóng. Để có được chỗ đứng như hiện nay trên thị trường ngành TMĐT, ít ai biết được rằng đằng sau đó là câu chuyện khởi nghiệp bắt đầu bằng đam mê bán sách ngoại ngữ của Trần Ngọc Thái Sơn. Để tham khảo về nhà doanh nhân này, hãy lên trang nhasangnghiep.vn để có thêm thông tin thú vị nhé.

Trần Ngọc Thái Sơn là ai?

CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn bị nghi bất ngờ từ chức.

Ông Trần Ngọc Thái Sơn sinh năm 1981, từng tốt nghiệp thạc sĩ ngành thương mại điện tử tại Đại học New South Wales, Úc năm 2007. Sau đó, ông đã có một thời gian làm thiết kế Web cho Impaq Interactive tại Thái Lan.

Năm 2010, ông Sơn thành lập Tiki – xuất phát điểm là một nền tảng bán sách tiếng Anh online với nhà kho được đặt tại nhà để xe của gia đình.

Quá trình sự nghiệp

Nhà sáng lập, CEO nền tảng thương mại điện tử Tiki - Trần Ngọc Thái Sơn đệ đơn từ chức? - Ảnh 1

  • Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ tại Úc, ông Sơn đã có một thời gian làm thiết kế Web cho Impaq Interactive tại Thái Lan. Về Việt Nam, ông đã làm ở các vị trí như Giám đốc Marketing cho Vinabook và Quản lý điều hành ở Vega.
  • Năm 2010 (thời điểm 30 tuổi), nhận thấy nhu cầu mua sách và đọc sách của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là với các đầu sách ngoại ngữ, ông Sơn đã nghĩ đến công cụ để giúp mọi người có thể mua sách dễ dàng hơn. Tiki ra đời với vốn khởi điểm chỉ với 5.000 USD tiền tiết kiệm của chính ông. Cái tên Tiki chính là Tìm kiếm và Tiết kiệm.
  • Tháng 3/2012, Tiki đã nhận được sự đầu tư của Soichi Tajima – Chủ tịch và CEO của Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Inc. Nhờ vậy, tới tháng 8/2012, Tiki của ông đã có 80 nhân viên, văn phòng, kho chứa và phát triển thành nhà sách trực tuyến số 1 tại Việt Nam.
  • Dấu mốc lịch sử chính là năm 2016, khi Tiki nhận được 384 tỷ vnđ từ Công ty Cổ phần VNG. Nhờ khoản đầu tư này, Tiki có nhiều điều kiện hơn để phát triển hệ thống phần mềm, công nghệ.
  • Năm 2017, Tiki gây chú ý khi khi ra mắt dịch vụ dịch vụ giao hàng nhanh TikiNOW 2h. Đây được coi là bước đột phá tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam và sau này nhiều đối thủ cũng tung ra những dịch vụ tương tự.
  • Năm 2018, Tiki tiếp tục nhận được sự đầu tư của công ty JDar Inc của Trung Quốc và Công ty STIC Investment của Hàn Quốc đã tài trợ cho một vòng Series C trị giá 54 triệu USD để giúp củng cố sự hiện diện của Tiki trên thị trường.

Tổng kết

Thông qua bài viết trên chắc có lẽ bạn đọc đã tìm hiểu được ông Trần Ngọc Thái Sơn là ai, thông tin tiểu sử cũng như sự nghiệp của nhân vật này. Tiếp tục theo dõi những bài khác của chúng tôi tại Nhasangnghiep.vn để biết theo nhiều thông tin thú vị khác về tin tức, đời sống, phim ảnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *